Powered By Blogger

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับความสวยก่อน......และหลังปาร์ตี้

 หลายคนในช่วงนี้บ่น เบื่อ เรื่องงานเลี้ยง แหมเยอะจริง สิ่งตามเรากลับบ้านด้วย ก็คือ ความอ้วนๆๆๆๆๆๆ วันนี้มีข่าวดี มีเทคนิคดี ลดความอ้วนแบบง่ายๆ มาฝากค่ะ
1.  กดจุด หยุดอ้วน (เหมือนวิชาในหนังจีน)จุดสำคัญที่อยู่ตรงร่องระหว่างใต้จมูกกับเหนือริมฝีปาก
เป็นจุดที่ช่วยลดความอยากอาหารได้ ก่อนทานอาหารประมาณ 20 นาที ให้กดจุดนี้ค้างไว้สักพัก จะทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลงค่ะ
2. น้ำขิงก็ช่วยได้ ล้างขิงให้สะอาดแล้วหั่นเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำไปแช่น้ำ ทิ้งไว้สักพักให้น้ำมันจากขิงกระจายออกมาแล้วค่อยนำน้ำนั้นมาดื่ม จะช่วยลดกรดในกระเพาะ กระตุ้นการย่อยอาหาร รวมทั้งทำให้ท้องป่องๆ เพราะมีลมเข้าไปตอนทานอาหารยุบลงได้อีกด้วย
3. เรื่องของกลิ่น คนเรามักแพ้ทางกลิ่นหอมๆ ของของโปรดอย่างกลิ่นไก่ทอด กลิ่นขนมเค้ก กลิ่นช็อกโกแลต เฮ้อ.. พูดแล้วน้ำลายไหล แต่กลิ่นมะนาว มะกรูด ส้ม วานิลลา และชินนามอน ช่วยลดความอยากอาหารได้ ถ้าคุณจุดเทียนหอม หรือเติมน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นเหล่านี้ไว้ในห้อง อาการอยากที่สร้างความยั่วน้ำลายทั้งหลายจะเบาบางลงค่ะ
4. แค่กินบ่อยๆ แต่กินทีละน้อย ๆ วิธีนี้จะทำให้คุณรับประทานอาหารได้น้อยลง ถึงแม้จะมีอาหารว่างล่อเต็มโต๊ะ พอไปถึงงานเลี้ยง สาวๆ ก็ควรจะตักอาหารมาทานแค่นิดหน่อยก่อน จากนั้นให้หยุดพักสัก 20 นาที แล้วค่อยเดินมาตักครั้งที่  2 อาหารจานแรกจะไปสกัดน้ำย่อยไม่ให้กัดกระเพาะ ทำให้ร่างกายส่งสัญญาณเตือนสมองว่าอิ่มได้แล้ว พอมาถึงจานที่ 2 แค่ตักเข้าปากอีกไม่กี่คำ คุณก็จะรู้สึกอิ่มแล้วล่ะค่ะ
5. เลือกที่จะกิน วิธีกินเต็มที่แต่ได้แคลอรีน้อย ๆ ที่ฉลาดมากวิธีหนึ่งก็คือ ให้สาว ๆ เลือกตักน้ำแกงมากินก่อน เน้นว่าต้องกินให้หมด 2 ถ้วย
6.  ว่าด้วยชา ชาที่ว่านี้ ก็คือ ชาเปปเปอร์มิ้น ที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ตามซูเปอร์มาร์คเก็ตทั่วไป ชาเปปเปอร์มิ้นต์นั้นมีกรดตามธรรมชาติที่ช่วยในการย่ออาหาร
7.  ของหวาน ๆ อาจไม่ถูกกับการลดน้ำหนัก แต่มันดีต่อสุขภาพจิต การบังคับตัวเองให้อดของหวานตลอดเวลาจะสร้างความเครียดให้เกิดกับคุณได้อย่างมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น