Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับตะลุยปาร์ตี้แบบไม่อ้วน

เคล็ดลับตะลุยปาร์ตี้แบบไม่อ้วน
        วันนี้ต้องไปปาร์ตี้ซะด้วย ทำไงดีล่ะ ต้องมีของกินอร่อยๆ แน่เลย แต่ถ้ากินไปแล้วมันจะอ้วนไหมน้า แล้วถ้าเราอดใจไม่ไหวล่ะ จะทำไงดีไม่ไปก็ไม่ได้ แถมวันนี้เป็นบุฟเฟ่ต์อีกต่างหาก ต้องอ้วนแน่ๆ เลย เครียด ดดดดด
หลายคนเป็นเช่นนี้ใช่ไหมค่ะ แต่จริงๆ แล้วเรามีวิธีง่ายๆ
 ในการรับประทานอาหาร เมื่อคุณออกปาร์ตี้ในยามค่ำคืนโดยที่ไขมันไม่มากร่ำกราย เพียงคุณเข้าใจในหลักการทำงาน และเข้าใจธรรมชาติในตัวคุณ แค่นี้ปาร์ตี้ก็เป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิดไว้เสียอีกค่ะ วิธีการง่ายๆ ก่อนตะลุยปาร์ตี้แบบไม่อ้วน
1. อย่ามาเริ่มไดเอตช่วงนี้ ตั้งเป้าหมายว่าจะคงน้ำหนักเดิมไว้ เพื่อว่าคุณจะไม่เพิ่มความเครียดให้กับตนเอง และยังสามารถ อนุญาติให้ตนเองกินอาหารที่ชอบบ้าง
2. ก่อนถึงเวลาที่จะไปปาร์ตี้ วางแผนไว้ว่าจะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และมีโปรแกรมออกกำลังกายที่แน่นอน เมื่อถึงช่วงที่ต้องไปปาร์ตี้ก็ต้องพยายามออกกำลังกายเหมือนเดิม การออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินที่กินเข้าไป ช่วยผ่อนคลายความเครียดและยังช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย
3. อย่าวางแผนว่าจะไม่กินอะไรเลยในช่วงวัน เพื่อจะได้กินเยอะหน่อยเวลาไปงานตอนค่ำ เพราะการปล่อยให้น้ำตาลต่ำ จะทำให้คุณกินมากเกินไปได้ในภายหลัง
4. ควรกินอาหารรองท้อง ที่อุดมไปด้วยโปรตีนก่อนไปงานเลี้ยง อาจจะเป็นแซนด์วิชทูน่า 1 คู่ โยเกิร์ต 1 กระปุกหรือไก่ย่างกับผัก โปรตีนเป็นสารอาหารที่ทำให้อิ่มท้องได้นาน และจะช่วยให้ลดอาการอยากอาหารลงได้
5. ถ้าคุณจัดงานปาร์ตี้เองที่บ้าน ควรเลือกเมนูผักไว้เยอะหน่อย และใช้วิธีดักแปลงสูตรอาหารบางสูตรเท่าที่ทำได้ เช่น เลือกใช้นมพร่องไขมันในครีมซอส ลดแป้งอเนกประสงค์ลงครึ่งหนึ่งในสูตรเค้กและทดแทนด้วยแป้งโฮวีต หรือทำเค้กไข่ขาวที่มีไขมันต่ำ เสริ์ฟกับซอสผลไม้ และวิปครีมเล็กน้อยได้
เห็นไหมหละว่าทุกอย่างมีทางออกเสมอ ถ้าเราตั้งใจที่เริม  จริงไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น