Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการกิน เพื่อการลดน้ำหนัก

เมื่อต้องกิน คนเราต้องการพลังงานจากอาหารวันละ 3 มื้อ แต่ละมื้อจึงควรบริโภคอาหารให้ครบตามหลักโภชนาการ และควรบริโภคอาหารที่ให้พลังงาน ได้แก่ คาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีน นอกจากนี้ยังควรได้รับไฟเบอร์หรือเส้นใย น้ำ รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่ร่างกายต้องการในปริมาณที่เพียงพอต่อการนำไปใช้ในแต่ละวัน การบริโภคมากกว่าการนำไปใช้ย่อมทำให้เกิดกานสะสมเป็นไขมันส่วนเกินซึ่งเป็นที่มาของความอ้วนนั่นเอง

1. มื้อเย็นไม่แตะต้อง วิธีนี้เหมะจะเป็นบันไดขั้นแรกสู่สูตรต่อๆ ไป
โดยในมื้อเช้าและกลางวันสามารถกินได้ตามปกติ เฉพาะมื้อเย็นเท่านั้นที่กินอะไรก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่อาหารประเภทข้าว อาจจะหา
จานเปล่า มา 1 ใบ ใส่ผักสดให้เต็มจาน แล้วกินกับกับอาหารไทยๆ อาทิ น้ำพริกปลาทูแกงส้ม แกงเลียง  ลาบ งดกับข้าวมันๆ เช่น ผัดผักมันเยิ้ม ของทอด และแกงกะทิ
2. อด 1 วัน ใน1 สัปดาห์ สำหรับงดเนื้อสัตว์ ไขมัน ข้าว แล้วกินแต่ผลไม้อย่างเดียวทั้งวัน เช่น แอปเปิ้ล มะละกอ สับปะรด หรือผลไม้ที่มีรสหวานน้อยหน่อย
3. ดื่มน้ำผลไม้ ติดต่อกัน 3 วัน วิธีการคล้ายกับสูตรที่ 2 เพียง แต่เปลี่ยนจากการกินเนื้อผลไม้มาเป็นการดื่มน้ำผลไม้วันละชนิดแทน
4. กินแต่ผักและผลไม้ 10  วัน เริ่ม จาก 2   วันแรกกินแต่ผลไม้ต่อจากนั้นกินผักและผลไม้สดชนิดต่างๆ จนครบ 10  วัน ซึ่งใน 10 วัน นี้ถ้าทำอย่างเข้มงวด น้ำหนักจะหายไปประมาณ 3-4  กิโลกรัมเลยทีเดียว
5. กินเนื้อกับผัก สูตรนี้เข้าข่ายการกินแบบพร่องแป้งหรือโลว์-คาร์บ คือกินได้ทุกอย่างโดยมีข้อแม้ว่าให้แต่คาร์โบไฮเดรตซึ่งรวมทั้งแป้งข้าวและผลไม้ให้น้อยที่สุด   โดยกินผักมาก ในปริมาณ  2 เท่าของเนื้อสัตว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น